ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : Skiptrace

Review : Skiptrace
Score : 7.5/10

"ฮาฟัด บู๊มันส์ เล่นจริง ไม่ใช้สตั้นท์ตามสไตล์เฉินหลง พร้อมด้วยความฮาจากพันธมิตรเช่นเคย"


เรื่องย่อ : เบนนี่ ชาน สายสืบชาวฮ่องกงที่กำลังตามล่าหัวหน้าแก๊งมาเฟียนามว่า วิคเตอร์ หว่อง มานานกว่าทศวรรษ เมื่อหลานสาวของเขา ซาแมนธา ต้องไปพัวพันกับองค์กรมาเฟียของหว่อง ซึ่งคนที่มีหลักฐานสามารถสาวถึงตัวเจ้าพ่อได้ นั่นคือนักพนันชาวอเมริกันจอมปากมาก คอนเนอร์ วัตส์ แต่ดันโดนแก๊งมาเฟียจับไปรัสเซีย ซึ่งเขาต้องการจะกลับ มาเก๊า ดังนั้นเบนนี่ จึงตามไปช่วยเหลือ คอนเนอร์ เพื่อเป็นพยานลากคอวิคเตอร์มาลงโทษ และช่วยเหลือซาแมนธาให้ได้ ภารกิจฟัด พ่วงความมันข้ามพรมแดนตั้งแต่เทือกเขาในมองโกเลียจนถึงทะเลทรายโกบี เรื่อยมาถึง มาเก๊า จึงอุบัติขึ้น

สำหรับด้านเนื้อเรื่อง ก็เป็นหนังแนวคู่หูต่างขั้วสไตล์หนังเฉินหลง ที่ต้องมาร่วมมือกันจับผู้ร้ายกันเช่นเคย พร้อมกับพล็อตที่ดูง่าย ไม่ซับซ้อนครับ

ในภาคนี้ก็จะพูดถึงเรื่องราวของ "เบนนี่ เฉิน" ที่ได้ตามสืบคดีเพื่อที่จะล้างแค้นให้กับคู่หูของเขาซึ่งโดนฆ่าตาย และในขณะที่กำลังสืบ "คอนเนอร์ วัตต์" ก็เข้ามาพัวพันกับคดีนี้โดยบังเอิญ จากการที่ได้ไปเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมต่อหน้า และทั้งคู่ก็โดนป้ายความผิด ทำให้ต้องเปิดเผยพร้อมหาความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ให้ได้

แอ็คชั่นยังคงฟัดกันมันส์ทุกฉากเช่นเคย แต่แอบอยากให้ลุงเฉินหลงเพลาๆ จากการเล่นเองไม่ใช้สตั้นท์บ้าง ดูฉากเบื้องหลังช่วงเครดิตแล้วรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไรเลยครับ แม้ว่าจะยังพอฟัดได้ก็ตาม...

ความฮาก็ยังคงมาพร้อมกับเรื่องราวเสมอ แต่ถ้าเทียบกับที่ผ่านมา เรื่องนี้ความฮาถือว่าน้อยลงไปเยอะสำหรับตัวหนังเฉินหลง และพันธมิตรก็ยังคงสร้างเสียงฮาด้วยมุกทันต่อเหตุการณ์เสมอเช่นเคยครับ

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษจากทาง M Pictures ด้วยครับผม

Review By : T.J. @ T.J. MOVIE REVIEW

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา