ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : Detective Conan EPISODE “ONE”

Review : Detective Conan EPISODE “ONE”
Score : 8.5/10

"เสริมเนื้อเรื่องได้ดี ดูเพลิน สนุกมาก ตัวละครมากันพร้อมหน้า ใครที่เป็นแฟนโคนันฟินแน่..."


“ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน EPISODE “ONE” กำเนิดยอดนักสืบจิ๋ว” เป็นอนิเมะตอนพิเศษที่นำเอาตอนที่ 1 ของโคนัน มาขยายเรื่องราวเพิ่มขึ้น ว่าตัวละครแต่ล่ะตัว ทำอะไรอยู่ที่ไหนอย่างไรบ้าง และมีเนื้อเรื่องบางส่วนที่ขยายเรื่องราวนอกจากตอนที่ 1 มาด้วย ซึ่งฉายไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมาในประเทศญี่ปุ่น และบ้านเราก็ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 22 ธันวาคม ครับ แต่ก่อนหน้านั้น ก็สามารถชมได้ทาง iFlix ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม ถือว่า ฉายห่างจากญี่ปุ่นแค่ประมาณ 1-2 อาทิตย์เอง

- ความยาวของทั้งเรื่องจริงๆ มันแค่ประมาณชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเนื้อเรื่องส่วนที่เสริมมาจากที่ดูก็ประมาณสัก 1 ชั่วโมงได้ โดยจะเป็นการขยายเนื้อเรื่องช่วงต้นของเหตุการณ์ทั้งหมด เชื่อมโยงกับตัวละครต่างๆ ที่จะทำให้เกิดเรื่องราวของยอดนักสืบจิ๋วขึ้นมา และนอกจากนั้น ก็ยังมีการขยายเรื่องราวของตัวละครสำคัญในเรื่องอีก 1 ตัวละครเพิ่มมากขึ้นอีกนิดนึงด้วย

- ในช่วงที่ขยายเรื่องราว จะมีบางส่วนที่เพิ่มขึ้นมาใหม่เลย ซึ่งจะเป็นในส่วนขององค์กรชุดดำ และบางส่วนนำเอาประโยคพูดจากในเนื้อเรื่องมาขยายเพิ่มให้เห็นภาพมากขึ้น ก็ถือว่าได้รายละเอียดอะไรใหม่ๆ มาบ้างพอตัวครับ แล้วพอเข้าส่วนเนื้อเรื่องที่เป็นตอนแรกตามที่ได้อ่านในมังงะและอนิเมะก็มีการตัดให้กระชับลง แล้วก็ยังมีขยายบางส่วนเพิ่มขึ้นมาด้วยนิดหน่อย ในภาพรวมถือว่า ส่วนที่ขยายเพิ่มขึ้นมา สามารถเชื่อมต่อเรื่องราวกับตอนแรกได้ดีเลยทีเดียวครับ ดูเพลินมาก

- ภาพของทั้งเรื่องวาดขึ้นมาใหม่หมด (ก็แหงสิ เอาของเก่ามาก็ยังไงอยู่ แม้จะ Remaster แต่ก็แค่ตัดฉากของเดิมออกและทำให้ภาพชัดขึ้นเท่านั้น) ซึ่งภาพที่วาดใหม่มานั้น ในซีนที่เป็นฉากของตอนแรกมีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่าง เหมือนว่า จะปรับให้เข้ากับปัจจุบันมากขึ้น และให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่องที่เสริมเข้ามา แต่พี่ปรับแค่เฉพาะตอนแรก มันก็ไม่ใช่ไหมพี่!!! และอุปกรณ์อะไรหลายๆ อย่างก็ปรับเปลี่ยนด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งคนที่ดูมาตั้งแต่ต้นฉบับ ไม่รู้ว่าจะโอเคไหม? แต่ผมที่ไปดูกับเพื่อนคือเงิบและนั่งขำไปในเวลาเดียวกัน

ที่ชอบในการที่วาดภาพใหม่เลยคือ หลายๆ ฉากที่วาดใหม่ขึ้นมาของตอนแรก ก็มีเค้าโครงเหมือนอนิเมะของเก่าและตัวมังงะไม่น้อยเลย แค่ปรับเปลี่ยนมุมอะไรนิดหน่อยๆ แต่ภาพยังเป็นแบบเดิม ซึ่งในจุดนี้ก็ฟินกันไปจริงๆ ครับ

- ตัวละครในเรื่องที่ปรากฎตัวให้เราได้เห็นกันแล้ว ก็จะมาปรากฎตัวให้เห็นใน EPISODE “ONE” นี้ด้วย อาจจะไม่ทุกตัวละคร แต่ก็ถือว่าเป็นตัวละครที่ทำให้เราได้ร้อง ว้าว! แน่นอนครับ ต้องบอกว่า เป็นตัวละครที่มีความเกี่ยวข้องกับ โคนัน หมดเลย ทุกตัวละครที่โผล่ออกมา

สรุป ใครที่เป็นแฟนๆ โคนัน ก็อย่าพลาด EPISODE “ONE” กันโดยเด็ดขาด เพราะนี่คือตอนพิเศษที่จะเพิ่มเรื่องราวขึ้นมา ซึ่งไม่สามารถหาอ่านที่ไหนได้ ต้องดูตอนพิเศษนี้เพียงเท่านั้นครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา