ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : HELL OR HIGH WATER

Review : HELL OR HIGH WATER
Score : 7.5/10

"ตลกแสบ ประชันกันด้วยความคิด แอ็คชั่นพอประมาณ เล่าเรื่องเรียบๆ แต่ก็สนุก"


เรื่องย่อ : 2 พี่น้องที่ร่วมกันวางแผนปล้นครั้งใหญ่ เพื่อที่พวกเขาจะได้รักษาฟาร์มของครอบครัวในรัฐเท็กซัสเอาไว้ ทำให้นายอำเภอ มาร์คัส ประกาศตามล่าสองพี่น้องคู่นี้อย่างไม่ลดละ

- พล็อตเรื่องหลักๆ ก็ไม่ได้มีอะไรมาก ตรงตามเนื้อเรื่องทุกอย่าง เป็นเรื่องราวของ 2 พี่น้องที่ปล้นธนาคารเพื่อนำเงินไปจ่ายเพื่อเอาฟาร์มกลับคืนมา

- แม้ว่าจะเป็นหนังโจรกรรมปล้นธนาคาร แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้เล่นเทคนิคในการปล้นซ้ำแบบใคร (เอาจริงๆ ก็ซ้ำในบางส่วน แต่คีย์หลักเปลี่ยน) เพราะหนังแนวนี้ส่วนใหญ่จะวางแผนรัดกุม หรือไม่ก็บุกปล้นตอนกลางวันแสกๆ แบบไม่ได้วางแผนเลยก็มี พร้อมด้วยการสาดปืน ที่อาจจะมีคนเจ็บบ้าง และคนปล้นจะต้องติดคุกหรือก่อคดีมาก่อนในอดีต

แต่เรื่องนี้ เปลี่ยนมาปล้นมันตอนเช้าตรู่แทน เพื่อลดความเสี่ยงในหลายๆ อย่างๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมา ซึ่งความคิดนี้ก็ไปเฉือนคมกับนายตำรวจมาร์คัส ที่มองการณ์ไกลเหมือนกัน แต่ก็เสียเวลาไปพอควร

- เนื้อเรื่องโอเคในระดับนึง แต่ถ้าไม่มีมุกตลกแสบๆ ใส่เข้ามาเป็นช่วงๆ ก็ชวนให้หลับได้เช่นเดียวกันครับ เพราะเนื้อเรื้องเล่าแบบเรียบๆ เนิบๆ มาก ไม่มีจุดหักมุมอะไรเลย แต่สนุกตรงไอเดียที่แปลกใหม่ดีครับ

- ได้เห็น "Chris Pine" มาเล่นบทอื่นนอกจาก "Captain Kirk" จาก "STAR TREK" บ้างก็ดีเหมือนกัน แต่ว่า ตอนเล่น "Jack Ryan" เป็นสายลับ หนังก็ได้ทุนคืนและกำไรเข้ากระเป๋าหน่อย ซึ่งก็ไม่ได้ดังพลุแตก "Into The Woods" ก็บทจัดอยู่ในโซนตัวประกอบเลยก็ว่าได้ แต่ที่ชอบจริงๆ ตอนนี้ก็บทนักกู้ภัยในท้องทะเลจาก "The Finest Hours"

และบทในเรื่อง "Hell or High Water" ก็มารับบทเป็นโจรปล้นธนาคารร่วมกับพี่ที่รับบทโดย "Ben Foster" ซึ่งตอนดูตัวอย่าง มาดพี่แกโคตรจะไม่ให้กับสภาพที่ดูโทรมๆ และมาเป็นโจรสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะติดภาพหล่อๆ เท่ๆ แต่พอได้มาดูจริงๆ ก็รู้สึกโอเคใช้ได้อยู่ครับ

โดยรวมก็ถือว่าเป็นภาพยนตร์โจรกรรมที่สร้างความแปลกใหม่ได้ดีในระดับนึง ถ้าใครชอบก็แนะนำให้ลองไปดูกันครับ

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษจากทาง M PICTURES ด้วยนะครับผม ที่ให้ไปรับชมภาพยนตร์  "Hell or High Water" 


Review By : T.J. @ T.J. MOVIE REVIEW

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา