ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : The Handmaiden

Review : The Handmaiden
Score : 9/10



"อึ้ง ทึ่ง เสียว และเงิบ!!!
*ภาพยนตร์มีฉากโป๊เปลือยและการร่วมเพศเยอะมาก*"


เรื่องย่อ : ในเกาหลี ปี 1930 ยุคที่ตกอยู่ภายใต้การยึดครองของญี่ปุ่น หญิงสาวนามว่า ซุคี (คิม เตรี) เข้ามาทำงานเป็นสาวใช้ให้คุณหญิง ฮิเดโกะ (คิม มินฮี) ผู้เก็บเนื้อเก็บตัวที่ลุง โคซุกิ (โช จินวุง) คอยบงการชีวิตคุณหญิงตลอดเวลา ภายใต้ความไร้เดียงสาของซุคี แท้จริงแล้วเธอคือโจรล้วงกระเป๋าที่เจ้านาย ฟูจิวะระ (ฮา จองอู) ส่งมาเป็นนางนกต่อ เพื่อให้เขาได้แต่งงานกับฮิเดโกะแล้วเอาสมบัติ ทว่าความรู้สึกผูกพันระหว่างซุคีกับคุณหญิงกลับลึกซึ้งจนนำไปสู่การหลอกลวง และหักหลังครั้งใหญ่
"แม่เจ้าว้อยยยยยย" คือคำที่ผมพูดออกมาหลังจากออกจากโรงฉาย The Handmaiden ผมเข้ามาชมเรื่องนี้โดยไม่รู้อะไรเลย ไม่รู้แม้แต่ผู้กำกับด้วยซ้ำ (ซึ่งมันเป็นเครื่องบ่งบอกตัวหนังได้เยอะ) แถมเรื่องนี้เป็นหนังจากประเทศเกาหลีใต้เรื่องแรกที่ผมเคยดูด้วย... แต่ใครจะไปนึกว่ามันจะเป็นหนังที่เจ๋งได้ขนาดนี้?!

The Handmaiden เป็นภาพยนตร์จากประเทศเกาหลีใต้ที่นำแสดงโดย คิมมินฮี คิมแทริ และ ฮาจุงวู และกำกับโดย ปาร์คชันวุค

- เรื่องย่อก็คือ ในประเทศเกาหลีปี 1930 มีนักต้มตุ๋นชื่อ เคาท์ ฟูจิวาระ ได้จ้างนักล้วงกระเป๋าสาวชื่อ ซุฮี ให้มาเป็นคนรับใช้ส่วนตัวของคุณนายหญิงฮิเดโกะ โดยจะใช้ซุฮีในการหลอกให้ฮิเดโกะหลงรักเคาท์แล้วฮุบสมบัติของเธอให้ได้

บอกเลยว่ารู้แค่นี้ก็เยอะมากแล้ว ถ้ารู้มากกว่านี้อาจจะทำให้เสียอรรถรสได้เยอะพอสมควรเลย แต่เชื่อผมเถอะว่าบทภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอะไรที่โคตรเจ๋ง!

- อีกอย่างที่เจ๋งมากๆของเรื่องนี้เลยก็คือมุมกล้อง เรื่องนี้เล่นมุมกล้องได้สวยมาก โดยเฉพาะฉากที่เกี่ยวข้องกับการโป๊เปลือย ไม่ได้ทำให้มันดูทะลึ่งเลยนะ แต่มันดูเป็นงานศิลปะที่สวยงามซะมากกว่า แต่ก็สยิวใช่ย่อยเหมือนกันนะ...

- นักแสดงเรื่องนี้ก็ชั้นเยี่ยม แต่ต้องยกให้กับนางเอก 2 คนของเรื่องนี้เลย ถ้า 2 คนนี้เล่นไม่ดีขนาดนี้ ทุกอย่างจะพังพินาศอย่างแน่นอน เพราะตัวเรื่องอยู่บนบ่าของ 2 ตัวละครนี้โดยแท้จริง ฉากเซ็กส์ก็เล่นได้แบบไม่มีที่ติ โอ้ยยยย ดูแล้วใจสั่นบอกเลย

- ดนตรีเรื่องนี้อยู่ในโซนที่ดี ฟังแล้วชอบอยู่ ชอบที่สุดคือเพลงจบของเรื่อง

- รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้มันค่อนข้างยาวพอสมควร อาจจะยาวเกินไปนิดด้วย

สรุปแล้ว The Handmaiden เป็นภาพยนตร์ที่ผมรู้สึกว่าเจ๋งมาก! ดูสนุก ไม่ได้เครียดมากอย่างที่คิด ถ้าเป็นไปได้อยากให้ทุกๆท่านได้ลองชมภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้เลยครับ!

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษจากทาง M Pictures ด้วยครับ

Review By : The Doctor @ T.J. MOVIE REVIEW

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา