ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : Office Christmas Party

Review : Office Christmas Party
Score : 7.5/10


"ขำหนักมาก ขำจนท้องแข็ง หนังปลดปล่อยความเครียดคนทำงาน McKinnon แย่งซีนมาก Jamie Chung ออกน้อยแต่แซ่บเวอร์"


เรื่องย่อ : เมื่อซีอีโอของบริษัทซีโนเทค พยายามจะปิดสาขาของน้องชายซึ่งชอบปาร์ตี้เป็นหลัก ดังนั้น เขาและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี  จึงชวนเพื่อนร่วมงานมาจัดปาร์ตี้ฉลองคริสต์มาส เพื่อสร้างความประทับใจให้ว่าที่ลูกค้าคนสำคัญและพยายามปิดดีลการขาย เพื่อรักษาตำแหน่งหน้าที่การงานไม่ให้หลุดลอยไป


- สำหรับด้านเนื้อเรื่องก็ตามเรื่องย่อเลยครับ บริษัทจะถูกปิดเพราะยอดไม่ถึงเป้าทำให้ต้องจัดปาร์ตี้ที่โคตรจะชิบหายวายป่วง เพื่อพิชิตใจลูกค้า และปิดดีลการขายให้ได้

- ถ้าดูจากชื่อหนัง ก็เหมือนว่า หนังจะเน้นปาร์ตี้เป็นหลัก แต่จริงๆ หนังจะไปเน้นด้านการแก้ไขปัญหาของบริษัทโดยการจัดปาร์ตี้นี้ขึ้นมา ซึ่งในพาร์ทที่เริ่มปาร์ตี้แล้ว ก็จะไม่ได้ลงหนักไปที่ปาร์ตี้อย่างเดียว แต่ยังคงจุดประสงค์หลักคือการแก้ไขปัญหาของบริษัทด้วย

แต่ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ปาร์ตี้ก็มันสุดเหวี่ยงในระดับนึง อันเนื่องมาจากมุกเถื่อนๆ และการที่ตัวละครแต่ล่ะตัวค่อยๆ เริ่มไฟติดขึ้นไปเรื่อยๆ หลังจากที่ปาร์ตี้ได้เริ่มขึ้น ซึ่งตัวโจ๊กจริงๆ ของงานนี้ จะอยู่ที่ Kate McKinnon นี่แหละครับ HR เจ้าระเบียบ แต่พอเริ่มปาร์ตี้มากขึ้นๆ ท้ายที่สุดเจ๊แกก็หลุดไปเลยตลอดทั้งเรื่อง ยอมใจ Make-Up ด้วย ตามจริงนางพึ่ง 30 ต้นๆ แต่ Make-Up นี่ล่อไป 40 กว่าเลย

แล้วก็ Karan Soni หรือใครๆ หลายคนน่าจะคุ้นหน้าจาก Deadpool คนขับ Taxi บัณฑู ก็มาร่วมเป็นตัวโจ๊กด้วยเล็กน้อย แต่สู้ McKinnon ไม่ได้จริงๆ รายนี้สุดๆ ล่ะ T.J. Miller ก็ยังสู้ไม่ได้...


Olivia Munn ก็มีบทให้ฮาๆ แต่ก็ไม่เยอะมากเท่าไร รวมไปถึงตัวเอกที่แสดงโดย Jason Bateman ด้วย แต่คนที่เป็น Exclusive สำหรับคนเขียนก็คือ Jamie Chung สาวสุดแซ่บลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกัน จาก Sucker Punch & Big Hero 6 ที่แม้บทจะน้อยมาก~~~ แต่ความแซ่บนี่ยอมใจจริงๆ 30 ยังแจ๋ว

- เรื่องปาร์ตี้ แอบอยากให้สุดเหวี่ยงมากกว่านี้ เพราะอารมณ์ตัดไปตัดมา ระหว่างปาร์ตี้ กับเรื่องราวชีวิตของตัวละคร Josh ที่รับบทโดย Jason รวมไปถึงมุมกล้องที่แอบอยากให้เหวี่ยงกล้องเยอะๆ ตอนที่ปาร์ตี้เริ่มมันส์แล้ว แต่ก็ใช้เป็นมุมธรรมดาปกติ ซึ่งก็ไม่ได้แย่ แต่แค่อยากให้เพิ่มความเหวี่ยงให้มากกว่านี้อีก

- มุกตลกต่างๆ ที่ใส่เข้ามาในเรื่อง ก็ทำให้ขำได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ความเรื้อนของมุกนี่มาแบบจัดเต็มมาก ขำท้องแข็งเลยครับ แต่ก็เป็นแค่พักๆ ไม่ได้ตลอดทั้งเรื่องนะ

โดยภาพรวมหนังก็อยู่ในเกณฑ์ที่โอเคครับ อาจจะปาร์ตี้ไม่สุด แต่ความบ้าของตัวละครนี่กินขาด โดยเฉพาะ McKinnon ใครที่เป็นคนทำงาน ก็ถือว่า หนังเรื่องนี้ตอบโจทย์คนทำงานเครียดๆ พอตัวเลยครับ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษจากทาง UIP Thailand ด้วยครับ

"Office Christmas Party" เปิดรอบพิเศษ 10-14 ธันวาคม เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ฉายจริง 15 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

Review By : T.J. @ T.J. MOVIE REVIEW

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา