ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : A Bigger Splash

Review : A Bigger Splash
Score : 7/10

"รักกันแบบร้อนแรง ตอนท้ายเงิบไปเลย ดาโกต้าเซ็กซี่ขยี้ใจมาก"  


เรื่องย่อ : ร็อคสาวรุ่นเดอะ มาริแอนน์ เลน (ทิลด้า สวินตัน) เดินทางไปพักผ่อนที่เกาะพานเทลเลอเรีย เกาะเล็กๆ แห่งหนึ่งในอิตาลี ร่วมกับ พอล (แมทเธียส เชอร์นาร์ท) แฟนหนุ่มรุ่นน้อง โดยหวังว่ามันจะเป็นการพักฟื้นตัวเองอย่างสงบ เพื่อเตรียมใจกลับไปทำงานเพลงอีกครั้ง แต่แผนของมาริแอนน์ กลับต้องสะดุดลง เมื่อเธอได้เจอกับแขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่าง แฮร์รี่ (ราล์ฟ ไฟนส์) ชายผู้เป็นทั้งโปรดิวเซอร์และอดีตคนรักของเธอ แฮร์รี่ไม่ได้มาคนเดียว เขาพา เพเนโลปี (ดาโกต้า จอห์นสัน) ลูกสาวสุดเซ็กซี่มาพักผ่อนด้วย ชายสองหญิงสอง บนเกาะอันห่างไกล แสงอาทิตย์สว่างจ้า และผืนน้ำสีครามแห่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จะกระตุ้นอดีต, แรงปรารถนา, ความริษยาอาฆาต ให้ออกมาดิ้นเร่าเข้าจังหวะร็อค แอนด์ โรล

ตัวเนื้อเรื่องไม่ค่อยจะมีอะไรมากสักเท่าไร แต่หลักๆ จะพูดถึงความรักของ "มารีแอนน์, พอล, แฮร์รี่ และ เพเนโลปี้" ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงการหยุดพักร้อนและทั้ง 4 ได้มาเจอกัน ทำให้ความรักที่ร้อนแรงมาปะทะกัน ถ่านไฟเก่าลุกโชน และ ข้าวใหม่ปลามันที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ?!

ช่วง 2 องก์แรกของเรื่อง ใช้เวลาไปกับการเล่าเรื่องมาก กว่าจะมีอะไรที่ดูแล้วตื่นเต้นก็ต้องรอองก์ที่ 3 เลย ซึ่งตอนแรกนึกว่าจะเล่าแบบนี้ไปยันจบเรื่อง สิ่งที่กิดขึ้นในตอนองก์ 3 แอบมีเงิบไปพอตัว ช่วงแรกไม่เงิบ เพราะเดาได้ว่า ยังไงก็น่าจะต้องเกิดขึ้น แต่ตอนใกล้จบเรื่อง กลับทำให้เงิบได้ และทิ้งให้ไปคิดต่อเองว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?!

เรื่องความรักมันเป็นอะไรที่ซับซ้อน บางทีคนรักเก่าที่เลิกกันไปแล้ว ก็อาจจะกลับมารักกันใหม่ได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง หรือการนอกใจไปมีคนอื่น ซึ่งบางครั้งก็อาจจะเป็นการกระทำที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่ไม่ว่าจะยังไง ถ้าเรามีแฟนแล้ว จะแต่งหรือยังไม่แต่ง ก็ไม่ควรที่จะนอกใจอยู่ดี เพราะสิ่งที่ตามมามันคือปัญหา และมันอาจจะลามไปมากกว่าที่คิด อย่างที่เรื่องนี้ได้สะท้อนออกมาให้ได้เห็น รวมไปถึงความโลภ โกรธ และ หลง ด้วยเช่นเดียวกัน

ฉากโป๊เปลือยมีอยู่พอประมาณครับ ซึ่งก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรขนาดนั้น แต่เห็นกันเต็มๆ ทั้งชายและหญิง มาครบ ยอมรับว่า "Dakota Johnson" Sexy มากมาย ดูมีน้ำมีนวลกว่าตอนเล่น "50 Shades of Gray" อันนั้น คือผอมเกินไป

นักแสดงนำทั้ง 4 ต่างก็เล่นดีกันในแบบของตัวเอง "Ralph Fiennes" พูดเยอะมาก มากตลอดทั้งเรื่องเลย ส่วน "Tilda Swinton" ไม่ค่อยจะมีบทพูดมากสักเท่าไร ซึ่งในหนังจะมีเหตุผลบอกอยู่ แต่ก็ถือว่าเล่นออกมาได้ดีครับ เหมือนคนพึ่งผ่าตัดเสียงมาจริงๆ "Matthias Schoenaerts" ก็หล่อขยี้ใจสาวๆ ได้อยู่นิดหน่อย แต่เด็ดสุดก็คงเป็น "Dakota Johnson" นี่แหละครับ

โดยรวมคือก็โอเค เป็นหนังที่ดูได้ ใช้เวลาเล่าเรื่องนานไปนิดนึง จุดพีคตอนท้ายเรื่องก็มาจบเร็วไปหน่อย มีทิ้งให้เอาไปคิดต่อกันอีกนิดหน่อย แต่เข้าไปดูแค่ "Dakota Johnson" ก็คุ้มเงินล่ะครับ ฮา

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษจากทาง Mongkol Major ด้วยนะครับ สำหรับภาพยนตร์ที่ร้อนแรงแซ่บเวอร์ขนาดนี้


Review By : T.J. @ T.J. MOVIE REVIEW

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา