ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : Bastille Day

Review : Bastille Day
Score : 8/10

"พล็อตเรื่องโคตรระห่ำ แอ็คชั่นโคตรระอุ 
หนังคู่หูต่างขั้ว CIA & หัวขโมยที่โคตรมันส์"


เรื่องย่อ : ในคืนก่อนถึงวันชาติฝรั่งเศส เกิดเหตุระเบิดในสถานีรถไฟใต้ดิน ฌอน ไบรอาร์ อดีตนักสืบซีไอเอที่ถูกย้ายมาเป็นเจ้าหน้า­ที่วิเคราะห์ข้อมูล ต้องออกปฏิบัติภารกิจครั้งสำคัญ เพื่อสืบหาตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุวางระเบิดคร­ั้งนี้ เบาะแสที่เขามีล้วนชี้เป้าไปที่หนุ่ม 18 มงกุฎชาวอเมริกันคนหนึ่ง แต่เหตุการณ์ระเบิดที่คร่าชีวิตผู้คนไปมาก­มายครั้งนี้จะมีความจริงอะไรซ่อนอยู่ การไล่ล่าครั้งนี้จะมาพร้อมความตื่นเต้น ลุ้นระทึกจนลืมหายใจ

- ด้านเนื้อเรื่อง ไม่ค่อยซับซ้อนมากเท่าไร มีหักมุมบางเล็กน้อย ซึ่งก็สามารถเดาได้ ว่าจะหักมุมแบบไหน? แต่ก็ถือว่ามีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นดี มาสไตล์คู่หูต่างขั้ว (ซึ่งในเรื่องนี้เป็น CIA & หัวขโมยมือฉมัง) ที่ต้องมาจับมือกันสืบคดีโค่นผู้ร้าย ฝั่งผู้ร้ายแผนการก็ดูแหยบยลและเฉียบคมมาก ไม่มีแผนซ้อนแผนแต่ก็สามารถสร้างความวุ่นวายได้มากเลยทีเดียว

แล้วก็ยังมีปนตลกตรงที่พระเอกแม่งโคตรซวยจริงๆ ทำอะไรก็ซวยตลอด ขนาดเหตุการณ์หลักของเรื่องที่เกิดเหตุระเบิด ตัวเองก็ซวยไปขโมยระเบิดมาโดยที่ไม่รู้ว่ามีระเบิด ซวยแบบบังเอิญด้วย เลยต้องเข้ามาพัวพันกับคดีตามหาความจริงว่า ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกันแน่ ทุกมุกหรือการกระทำที่ออกมาในพาร์ทนี้คือฮาจริงๆ ครับ แล้วก็มีแซะกันตลอดทั้งเรื่องด้วย บางทีก็รู้สึกว่า ไม่จำเป็นต้องดำเนินเรื่องแบบซับซ้อน แต่ถ้านำเสนอออกมาได้สนุก, บันเทิง ก็โอเคแล้วครับ บางทีซับซ้อนไปแต่ถ่ายทอดออกมาไม่ดี ก็ขอหมอนกับผ้าห่มด้วยล่ะกัน (ฮา)

แอ็คชั่นระอุจริงๆ สู้กันดุเดือดมาก ไม่รู้ว่า "Idris Elba" เคยเล่นหนังแอ็คชั่นมาก่อนรึเปล่า? แต่ถือว่า สอบผ่านเลย มาดแนวๆ ตำรวจและสายลับ มาเลยจริงๆ ครับ ไหนๆ ก็มีข่าวลือว่าพี่แกอาจจะได้เป็นบอนด์คนต่อไป ก็แอบน่าสนใจขึ้นมานิดๆ หลังจากได้ดูเรื่องนี้

เพลงประกอบของเรื่อง หนักแน่นพอสมควร สร้างอารมณ์ร่วมเข้ากับตัวหนังได้ดีครับ โดยเฉพาะในฉากแอ็คชั่น ระห่ำเดือดขึ้นอีกเยอะเลย

สำหรับตัวนักแสดงก็ถือว่าส่งไม้ต่อกันได้ดีครับ ตัวละครของไอดิสจะมาแนวๆ แบบผู้ใหญ่เลย พูดอะไรตรงๆ ทำอะไรตรงๆ ส่วนอีกคนก็จะมาแนววัยรุ่น หัวร้อนหน่อยๆ ไม่มีความเหมือนอะไรกันเลย เก่งกันไปกันคนล่ะแบบ แต่ก็จูนเข้าหากันได้เป็นอย่างดี

โดยรวมก็ถือว่าเป็นหนังที่สนุก, มันส์ระห่ำ ตอบโจทย์คอหนังแอ็คชั่นได้เป็นอย่างดีเลยครับ ดูง่ายไม่ซับซ้อน แถมยังฮาเป็นช่วงๆ อีกด้วย เป็นหนังที่อาทิตย์แนะนำเลยครับ

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษจากทาง Mongkol Major ที่ได้ให้ไปรับชมภาพยนตร์ระห่ำ, ระอุเดือด ถึงใจครับ

Review By : T.J. @ T.J. Movie Review

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา