ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : Kamen Sentai GoRider

Review : Kamen Sentai GoRider
(ขบวนการ หน้ากากผู้พิทักษ์ โกไรเดอร์) [Spin-Off Series]

"ผูกปมเนื้อเรื่องได้ดี Action สนุก เป็นแค่ตอนพิเศษ 3 ตอนแท้ๆ
แต่ทำไมถึงดูจบแล้วร้องไห้ ก็เพราะไม่ว่าจะแพ้กี่ครั้ง มาสค์ไรเดอร์ก็คงจะยังสู้ตลอดไป"


"Kamen Sentai GoRider (仮面戦隊ゴライダー)" เป็นตอนพิเศษ 3 ตอน ที่ทาง Toei และ TV Asahi ได้สร้างขึ้นมา เป็นเรื่องราวแยกจาก "Kamen Rider × Super Sentai : Cho Super Hero Taisen (仮面ライダー×スーパー戦隊: 超スーパーヒーロー大戦)" ที่เข้าฉายไปเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมาในประเทศญี่ปุ่น โดยตอนพิเศษทั้ง 3 ตอน ฉายผ่านทาง Video Pass ซึ่งเป็นช่องทางการชมซีรี่ส์ออนไลน์ทางญี่ปุ่นครับ (อารมณ์ประมาณ ifilx, Netfilx)

โดยตอนพิเศษนี้ เรื่องราวว่าด้วย "โฮโจ เอมุ" ได้ตื่นขึ้นมายังสถานที่ลึกลับแห่งนึง และก็ได้เจอกับเหล่าไรเดอร์ทั้ง 5 ที่ได้ตายไปแล้ว เพื่อไขปริศนาลึกลับ เอมุจึงต้องค้นหาความจริงว่า ทำไมเขาถึงได้มาอยู่ที่นี่พร้อมกับ 5 ไรเดอร์ที่ได้ตายไปแล้ว ซึ่งต้องประจัญหน้ากับเหล่าปีศาจเพื่อค้นหาความจริง แล้ว 5 ซูเปอร์ฮีโร่ "Kamen Sentai GoRider (ขบวนการ หน้ากากผู้พิทักษ์ โกไรเดอร์)" พวกเขาคือใครกันแน่?


ในด้านของเนื้อเรื่องถือว่าสร้างประเด็นเรื่องให้น่าสนใจขึ้นเรื่อยๆ ทิ้งปริศนาให้ขบคิดกัน จนตอนเฉลยนี่แบบว่า โคตรล้ำ พี่คิดได้ยังไงวะเนี่ย? ส่วนหนึ่งก็มาจากวัฒนธรรมของประเทศเขาด้วย เลยทำให้ได้ปริศนาที่จะเชื่อมโยงเรื่องราวได้ล้ำขนาดนี้ อาจจะดูแล้วแถๆ ไปนิดนึงก็ตาม แต่แม้ว่าเนื้อเรื่องจะล้ำ ช่วงตอนแรกก็เล่าเรื่องเอื่อยไปพอตัวเหมือนกัน

เรื่องนี้เล่นประเด็นคลาสสิคของซีรี่ส์มาสค์ไรเดอร์เลยก็คือ "การต่อสู้เพื่อปกป้องความหวังของผู้คน ไม่ว่าจะล้มหรือแพ้สักกี่ครั้ง ก็จะลุกขึ้นมาต่อสู้ต่อไป" ซึ่งการที่หยิบเอาไรเดอร์ที่ตายไปแล้วกลับมาเล่น ก็เป็นอะไรที่ดึงดูดให้เราอยากจะดูแล้ว พอได้ดูจริงๆ กลับชอบยิ่งกว่าเดิมอีก เพราะตัวละครทั้งหมดได้ตายไปหมดแล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงสู้ต่อไปเฉกเช่นเหมือนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ตอนท้ายนี่ร้องไห้เลย T-T (ไม่ได้โม้นะ เรื่องจริง)


ตอนเหล่า GoRider ปรากฎตัวเป็นอะไรที่โคตรฮา คือแบบมันไม่ใช่ มันไม่ใช่เลย Design พวกพี่กาวมาก แต่พอมาทำให้เท่ ดูยังไงก็เท่ไม่ขึ้นจริงๆ นะ แต่ก็ยอมใจไอเดียของ Toei ที่กล้าจะสร้างสรรค์อะไรแหวกแนวออกมาแบบนี้ให้ได้เห็นกัน ตอนที่เห็นรูปครั้งแรกยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่า พี่จะทำจริงๆ ดิ...

Action ก็คงไม่ต้องพูดกันมากมาย ก็ยังคงมาตรฐานความมันส์ตามที่ซีรี่ส์มาสค์ไรเดอร์และขบวนการ 5 สี ได้เคยทำมา สนุก, มันส์เหมือนเดิม เพิ่มเติมความกาวด้วยกิมมิคของขบวนการ 5 สี ที่เอามาเล่นกับ GoRider ลงไปอีกหน่อย ฮา ///ถ้าใครตามดูจะเก็ตทุกมุกที่เอามาเล่น

หลังดูจบลองไปเช็คดูว่าใครเขียนบท ก็แอบตกใจนิดนึงกับผลงานที่ผ่านมาของ "คุณชิโนยามะ เคนโตะ" ผลงานที่เคยมีกับโทคุซัตสึซีรี่ส์เลยก็คือ "โกบัสเตอร์ ปะทะ โกไคเจอร์, คิไคเดอร์ REBOOT, นินนินเจอร์ ปะทะ ทคคิวเจอร์" เป็นต้น ซึ่งมูฟวี่ทั้งหลายที่เคยเขียนมา เนื้อเรื่องสนุกและเข้มข้นมาก ส่วนถ้าเป็นซีรี่ส์ก็จะเป็นมือเขียนบทเสริมเฉยๆ "โกเซย์เจอร์, โกไคเจอร์, โกบัสเตอร์" มาเป็นคนเขียนบทหลักใน "POWER RANGERS DINO FORCE BRAVE (ขบวนการ ผู้กล้าไดโนเสาร์ เคียวริวเจอร์ เบรฟ)" ซึ่งแอดยังไม่ได้ดูเลยไม่รู้ว่าสนุกรึเปล่า? เกาหลีใต้ฉายแล้ว แต่ญี่ปุ่นจะฉายวันที่ 14 นี้ครับ ฉายยาว 12 ตอน

ส่วนตัวให้คะแนนอยู่ที่ 9/10 ที่หักออกไป 1 คะแนนก็เพราะว่า เนื้อเรื่องที่เอื่อยมาก ในตอนแรกกับตอนที่ 2 บางช่วง ดูแล้วเกือบจะหลับ

สำหรับใครที่เป็นแฟนๆ มาสค์ไรเดอร์ก็แนะนำอยากจะให้ลองรับชมกันดูนะครับ แม้ Design อาจจะดูกาว แต่เนื้อเรื่องไม่ได้กาวตามเลยนะเออ ลองรับชมดูกันนะครับ

///แต่เอาจริงๆ เหตุผลที่เลือกดู เพราะคุณสึคาอิ มินามิ ผู้รับบท มินาโตะ โยโกะ/มาสค์ไรเดอร์ มาริกะ ล้วนๆ เลย ฮา ถ้าไม่กลับมา อาจจะไม่หยิบมาดูก็ได้ (ล้อเล่น)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา