ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : Fast & Furious 8 (The Fate of the Furious)

Review : Fast & Furious 8 (The Fate of the Furious) [32/2017]

"ทุกกฎถูกบัญญัติใหม่ของจริง บ้าระห่ำเหนือกว่าทุกภาค Charlize โคตรตัวแม่ จี๊ดทุกฉาก IMAX ทวีคูณความบ้าไม่มียั้ง"


เรื่องย่อ : Dom กับ Letty ที่ออกเดินทางไปฮันนีมูน หลัง Brian และ Mia วางมือจากวงการรถซิ่งออกเดินทางรอบโลก ส่วนสมาชิกคนอื่น ๆ ในทีมก็แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตธรรมดา แต่เมื่อหญิงสาวลึกลับ เกลี้ยกล่อมให้ดอมเดินกลับสู่โลกแห่งอาชญากรรมและการหักหลังคนใกล้ตัวที่เขาไม่อาจหลุดพ้นได้ พวกเขาต้องผ่านบททดสอบที่ไม่คาดคิดมาก่อน


หลังจากที่ประกาศไตรภาคใหม่ออกมา ตอนนั้นก็ยังมองภาพทิศทางที่แฟรนไซส์ชุดนี้จะเดินไปไม่ออก เมื่อปราศจาก Paul Walker ไปแล้ว แต่พอมาดูจริงๆ "Chris Morgan" มือเขียนบท ก็หาวิธีที่จะสร้างหลักไมล์ของไตรภาคใหม่ออกมาได้ ยอมใจเลยจริงๆ ณ จุดนี้

Action โคตรบ้า โคตรระห่ำ ว่าภาค 5 และภาค 7 ท็อปฟอร์มแล้ว มาเจอภาคนี้แม่งบียอนด์ไปอีกขั้นนึงเลย สู้กับเรือดำน้ำไม่ว่า แต่ตอนสู้แม่งบ้าไปแล้วจริงๆ ยอมใจทีมงานที่สร้างสรรค์ฉากแอ็คชั่นที่บ้าขึ้นทุกภาคได้จริงๆ ถ้าภาคหน้าจะออกไปนอกโลกก็ไปเลย พี่มาขนาดนี้แล้วต้องเอาให้สุด บัญญัติใหม่ ฉีกทุกกฎที่แฟรนไซส์ชุดนี้เคยสร้างมาจริงๆ

หลายๆ ฉากสู้ที่เป็นตัวต่อตัว พยายามที่จะทำให้เท่เหมือนตอนภาค 7 ที่ James Wan ทำไว้ แต่ไปไม่ถึง เล่นมุมกล้องอะไรแทบจะคล้ายๆ กัน แต่ก็ยังสู้ไม่ได้จริงๆ ส่วนสู้ด้วยรถเหรอ? ก็อย่างที่บอกแหละครับ บ้าไปแล้ว

หลังจากที่ภาค 7 ได้เปลี่ยนผู้กำกับจาก Justin Lin มาเป็น James Wan และล่าสุดก็เป็น F. Gary Gray ก็รู้ได้เลยว่า แฟรนไซส์นี้ควรเป็นแบบ Mission: Impossible จริงๆ (แต่ภาคล่าสุดของ M:I ก็ไม่ได้เปลี่ยนผู้กำกับแล้ว) เปลี่ยนผู้กำกับเพื่อให้ได้มุมมองที่สดใหม่และเอกลักษณ์ใหม่ในแต่ภาค ซึ่งก็ได้ออกมาจริงๆ ผู้กำกับแต่ล่ะคนก็สรรหาความมันส์แบบใหม่ๆ ที่เหนือชั้นมาสร้างสรรค์เป็นภาพยนตร์ในแต่ล่ะภาค ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าภาคหน้าจะยังคงใช้  F. Gary Gray มาเป็นผู้กำกับอีกหรือไม่? หรือจะเป็นคนใหม่ไปเลย...

สำหรับเนื้อเรื่องในภาคนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากเท่าไร ตามข้อมูลที่ปล่อยอออกมา ซึ่งในหนังจะมาเฉลยว่า ทำไม Dom ถึงทรยศครอบครัว? ///ไม่เฉลยก็กะไรอยู่ พอได้รู้เหตุผลก็แบบ โอเค ถ้าจะเล่นไม้นี้ก็เอา คือไม่ใช่ว่าแย่นะแต่แบบ ก็โอเคกับไม้นี้ที่คิดจะเล่น และก็มีเล่นมุกตลกมากขึ้นมากกว่าภาคก่อน ซึ่งเป็นอะไรที่ดี เพราะ Fast ก็อยู่ได้เพราะมุกฮาๆ ด้วย แต่คราวนี้ไม่ได้มีแค่ Tyrese มาเป็นตัวฮาเท่านั้น ยังมีขึ้นมากันอีก 3 คน จะเป็นใครนั้นต้องไปรับชมกันเองครับ แต่เนื้อเรื่องที่เล่าก็มีบางช่วงที่เอื่อยๆ จนชวนหลับได้ ถ้าเทียบกับภาคก่อนๆ ภาคนี้น่าจะเล่าเรื่องระหว่างทางได้เอื่อยที่สุดแล้ว


"Chris Morgan" มือเขียนบทประจำของแฟรนไซส์ (เพราะไม่เคยเห็นจะเปลี่ยนใครเลยหลังจากภาค 3) จับทางถูกตั้งแต่ภาค 7 ล่ะ ที่มีการเชื่อมโยงเรื่องราวในภาคก่อนๆ แล้วนำกลับมาเล่นในภาคต่อนี้ด้วย มันยิ่งทำให้เรารู้สึกผูกพันธ์กับแฟรนไซส์ชุดนี้มากขึ้นไปอีกขั้นนึง ในขณะที่ภาค 4-6 ก็แค่นำตัวละครเดิมกลับมาเท่านั้น ไม่ค่อยจะมีการนำเอาเรื่องราวเก่าๆ กลับมาเล่นสักเท่าไร

ภาคนี้เอาใจแฟนเป็นอย่างมาก มีการดึงตัวละครเก่ากลับมาให้แฟนๆ ดีใจกันด้วย อาจจะไม่ได้มีบทบาทมากก็ตาม และอีก 1 คู่ที่อยากจะให้มาร่วมยืนบนจอเดียวกัน ก็ไม่คิดว่าจะได้เห็นจริงๆ แม้จะสั้นๆ แต่ก็เป็นปลื้มมากแล้วครับ รวมไปถึง Easter Egg ตอนท้ายที่ทำให้เรารู้สึกอยากจะร้องไห้ออกมาเลย

หลังจาก Paul Walker เสียไป ภาคนี้เลยพยายามที่จะดัน Dwayne Johnson และ Jason Statham ขึ้นมาแทน โดย Statham ดึงมาให้เป็นพวกพระเอก ซึ่งตอนดู นี่มัน Transporter ชัดๆ "Fast & Furious feat. Transporter" ก็มา Statham แม่งโคตรเท่จริงๆ แล้วเอามาคู่กับ The Rock แป๊บนึง ดูแล้วเท่มาก เป็นคู่กัดที่เข้ากันไม่ได้ แต่ก็มีความเท่จริงๆ และตัวละครใหม่ที่ได้ "Scott Eastwood" มาเล่น เป็นตัวขโมยซีนพอๆ กับ Tyrese เลย ขั้วตรงข้ามของ Roman Pearce ชัดๆ แถมส่งมุกกันได้ดีอีกด้วย ผ่านๆ


"Charlize Theron" วายร้ายหลักประจำภาคและวายร้ายหญิงคนแรกในแฟรนไซส์นี้ ต้องบอกว่า ทุกฉากที่โผล่มา นางจะต้องมีอะไรที่แสบทรวงแบบคาดไม่ถึงเสมอ พร้อมกับฉากในตำนานที่จะทำให้เรารู้สึกเกลียดตัวละครนี้ไปเลย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ในที่สุดเราก็ได้เห็นตัวร้ายสุดโหดที่ทำให้เราเกลียดขึ้นมาได้สักที แม้จะไม่ได้มีฉากต่อสู้ นั่งสั่งการเพียงแค่หลังคีย์บอร์ด แต่ก็ทำให้เราเกลียดตัวละครนี้ได้จริงๆ

IMAX จัดเต็ม จัดหนักมาก ทุกฉาก Action ทวีคูณความบ้า ความระห่ำของ Action ในภาคนี้ขึ้นไปอีกขั้น 3D ก็แปลงออกมาได้ดีครับ แทบจะไม่มีภาพเหลื่อมใดๆ เลย ถ้าไม่นั่งแถวริมสุด ซ้าย-ขวา ในโรงภาพยนตร์นะครับ

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษในครั้งนี้จากทาง UIP Thailand ด้วยครับ ที่ได้ให้ไปรับชมไตรภาคใหม่ของแฟรนไซส์ "Fast & Furious" ที่สุดแสนจะบ้าระห่ำขนาดนี้

"Fast & Furious 8 : เร็ว... แรงทะลุนรก 8" เข้าฉายแล้ว วันนี้ ในโรงภาพยนตร์ สำหรับใครที่เป็นแฟนของแฟรนไซส์ภาพยนตร์ชุดนี้ ก็อย่าพลาดกับไตรภาคใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นนี้โดยเด็ดขาดครับ

Review By : T.J. @ T.J. ENTERTAINMENT REVIEW
Score : 8.5/10 (Entertain) 8/10 (All)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา