ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : The Girl on The Train

Review : The Girl on The Train
Score : 8/10

"ลุ้นระทึก เนื้อเรื่องลึก แต่เสียดายช่วงแรกอืดไปมาก"


เรื่องย่อ : ราเชล ผู้โศกเศร้ากับการหย่าร้างที่เพิ่งเกิดขึ้นหมาดๆ ได้ใช้ช่วงเวลาในการเดินทางประจำวันไปกับการจินตนาการเกี่ยวกับคู่รักที่ดูเหมือนจะเพอร์เฟ็กต์ ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่รถไฟขบวนที่เธอนั่งแล่นผ่านทุกวัน จนกระทั่งเช้าวันหนึ่ง เธอได้เห็นบางสิ่งที่น่าตกตะลึงเกิดขึ้นที่นั่นและถูกดึงเข้าไปพัวพันกับเรื่องลึกลับที่เกิดขึ้น สิ่งที่เธอเห็นในวันนั้น จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล

- เนื้อเรื่องถ้ามองดูจากเรื่องย่อก็จะฟังดูเหมือนหนังทริลเลอร์สืบสวนทั่วไป แต่จริงๆแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้มีอะไรมากกว่าที่คิดเยอะ ตัวเรื่องจะเดินหลักๆคือเกี่ยวกับตัวเรเชล แต่ช่วงต้นเรื่องนั้นหนังจะเล่าถึง 3 ตัวละครต่อกัน เริ่มจากเรเชล หญิงสาวที่อาศัยในบ้านที่เธอมอง และตัวละครอีกหนึ่งคน ซึ่งใช้เวลาในการสร้างตัวละคร 3 คนนี้นานอยู่เหมือนกันครับ ทำให้ช่วงแรกของเรื่องดูยาวไปเสียหน่อย

ช่วงกลางเรื่องที่เริ่มมีการเฉลยบางอย่างก็จะมีฉากย้อนอดีตเพื่อให้ผู้ชมได้รู้ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดปมนี้ขึ้นมา แต่ผมก็รู้สึกว่ามันเยอะไปและนานไปหน่อยในบางช่วงจนรู้สึกว่าทำลายความต่อเนื่องของหนังไปได้ในบางส่วน แล้วยังมีบางฉากที่เน้นความดราม่าจนทำให้โทนของเรื่องมันเพี้ยนไปในช่วงหนึ่ง

แต่ถีงแม้การเล่าเรื่องจะมีปัญหาอยู่ แต่ผมชอบช่วง 30% หลังของหนังมากๆ ถึงช่วงแรกจะมาเอื่อยๆ เรื่อยๆ แต่พอเดินเข้าสู่ช่วงท้ายเรื่องที่คลายปมทุกอย่างแล้วผมว่ามันคุ้มค่ากับที่รอคอยครับ

- จุดที่ผมรู้สึกชอบมากๆของเรื่องนี้ก็คือการแสดงของนักแสดงครับ โดยเฉพาะการแสดงของ เอมิลี่ บลันท์ และ รีเบคก้า เฟอร์กูสัน สองคนนี้แสดงได้ดีมากๆ เอมิลี่ บลันท์ค่อนข้างพลิกบทบาทพอสมควร จนผมตกใจมาก แต่ว่าเธอแสดงได้ขาดมากๆครับ ต้องยอมรับตรงนี้จริงๆ

ถึงแม้ The Girl on The Train จะเป็นภาพยนตร์ที่มีปัญหาพอสมควรเลย แต่สำหรับผมแล้ว ปัญหาเหล่านั้นไม่ได้ทำให้หนังสนุกน้อยลงมากนัก The Girl on The Train อาจจะเทียบชั้น Gone Girl ไม่ได้ก็จริง แต่ก็เป็นทริลเลอร์ลึกลับที่สนุกเรื่องหนึ่งเลยครับผม

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณบัตรภาพยนตร์รอบพิเศษจากทาง UIP Thailand ด้วยครับ

Review By : The Doctor @ T.J. MOVIE REVIEW

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา