ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : The Magnificent Seven

Review : The Magnificent Seven
Score : 7/10

"บทธรรมดาๆ เดินเรื่องเอื่อยๆ แต่ยิงกันเละเทะ ระเบิดกันสนั่น เหมาะแก่การดูบน IMAX"


เรื่องย่อ : หมู่บ้านเล็กๆ โรสครีก ตกอยู่ภายใต้การปกครองของอันธพาล จนทำให้ชาวบ้านผู้สิ้นหวังต้องว่าจ้าง 7 มือปืนนอกกฎหมายมาช่วยคุ้มครองพวกเขา แต่ในระหว่างที่ 7 มือปืนกำลังเตรียมการเปิดศึกครั้งสำคัญ พวกเขาค้นพบว่ากำลังต่อสู้เพื่อเป้าหมายบางอย่างนอกเหนือจากค่าจ้าง

ด้านเนื้อเรื่อง บทเบสิกมาก ทุกอย่างเดินเป็นเส้นตรงเกือบจะหมด มีปูมหลังตัวละครบางตัว ที่ดูแล้วน่าสนใจดี แต่ก็ไม่ได้จับประเด็นอะไรขึ้นมาเล่นมาก ตัวละครบางตัวมาร่วมแก๊งค์แบบง่ายๆ ย้ำว่าง่ายเลย เอาจริงๆ ไม่ใช่แค่บางตัวละคร เกือบทุกตัวละครเลย

ถึงแม้บทจะเบสิก แต่ก็ทดแทนด้วยแอ็คชั่นที่ยิงกันเละเทะ ระเบิดกันสนั่น โดยเฉพาะศึกสุดท้ายของเรื่อง เละเทะระเบิดภูเขาเผากระท่อม แต่น้อยกว่าพี่เบย์เยอะ

ตัวละครหลักทั้ง 10 ตัวละคร แต่ความเด่นจริงๆ จะอยู่แค่ตัวละครของ Denzel Washington, Chris Pratt, Peter Sarsgaard & Haley Bennett เอาจริงๆ 2 คนหลังก็เด่นแค่บางช่วง แต่ก็ถือว่าเด่นรองลงมาจาก 2 คนแรก ที่ไม่ค่อยแปลกใจ เพราะ Denzel เป็นนักแสดงคู่ใจของผู้กำกับอยู่แล้ว ส่วน Chris Pratt ตอนนี้ก็เป็นพ่อหนุ่มเนื้อหอมกวนบาทา ที่สตูดิโอต่างก็อยากได้ตัวมาเล่น เพื่อเอามาเป็นจุดขายให้แก่หนังด้วย

ส่วนตัวร้ายที่รับบทโดย ปีเตอร์ ก็ถือว่าเป็นตัวร้ายเบสิกเลย เลวได้โล่ ไม่แคร์ใคร สนใจแค่เงินทองเพียงอย่างเดียว ชีวิตคนอื่นช่างมัน แต่พอถึงตาตัวเองก็...

เรื่องนี้ควรค่าแก่การดูบนระบบ IMAX จริงๆ แปลงเสียงมาดีมาก ยิงกันเละเทะ ระเบิดกันสนั่น ชนิดที่หูดับตับไหม้ อย่างกะดูหนังเบย์ยังไงอย่างงั้นแหละ (แต่รองลงมา)

ถ้าใครเป็นคอหนังแอ็คชั่นไม่ควรพลาดครับ ยิงกันเละเทะเลยจริงๆ ดูฆ่าเวลาได้แบบเพลินๆ ช่วงสุดสัปดาห์นี้เลยครับ

Review By : T.J. @ T.J. MOVIE REVIEW

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา