ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review : ALLIED

Review : ALLIED [1/2017]
Score : 9.5/10

"ยอมทำทุกอย่างเพื่อความรัก ยิ่งกว่าทำเพื่อประเทศชาติ
ลุ้นระทึก บีบคั้นอารมณ์มาก ช็อคกับฉากจบ ยอมใจ Robert Zemeckis เลย"


ผลงานชิ้นล่าสุดจาก "Robert Zemeckis" ผู้กำกับ "Forrest Gump, Cast Away & The Walk" ที่ครั้งนี้ ได้หันมานำเสนอเรื่องราวโรแมนติค-ทริลเลอร์ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ของสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งสามีเป็นสายลับอเมริกัน ต้องหาหลักฐานมาแก้ต่างให้กับภรรยาที่ถูกสงสัยว่าเป็นสายลับเยอรมัน ในภาพยนตร์ "ALLIED : สายลับพันธมิตร"


เนื้อเรื่องคือพอรู้มาบ้างจากตัวอย่างพอตัวแล้ว ว่าพระ-นาง Max กับ Marianne พบรักกันในสงคราม แล้วก็ได้แต่งงานกัน จากนั้นก็ Marianne ก็มามีปัญหาถูกสงสัยเรื่องเป็นสายลับ โดยที่ Max ต้องมาแก้ต่างให้โดยมีเวลาแค่ 72 ช.ม. เท่านั้น

ตอนแรกที่ดูก็พอคุ้นเคยกับพล็อตคนรักเป็นสายลับมาพอตัวอยู่แล้ว ก็คิดว่าคงน่าจะเดาอะไรได้ไม่ยาก แต่พอมาดูจริงๆ มันคนล่ะเรื่องเลย มีอะไรที่คาดไม่ถึงเยอะมาก

"Robert Zemeckis" ใช้เวลาในการปั้นตัวละครหลักทั้ง 2 ได้ดี พร้อมเล่าเรื่องเก็บรายละเอียดต่างๆ รอบข้างไปเรื่อยๆ อาจจะดูเอื่อยๆ ไปนิดนึง แต่ทุกอย่างในเรื่องที่เล่ามา ก็เพื่อมาขยี้ตอนที่หาความจริง ซึ่งลุ้นระทึกมากขึ้นเรื่อยๆ สร้างอารมณ์ร่วม ก่อนที่จะเจอกับตอนจบที่คาดไม่ถึง เรียกได้ว่า อึ้งคาโรงหนัง อิมแพคมาเต็มๆ และเน้นๆ เลย

นอกจากนั้น ก็มีหยอดความฮามาเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงครึ่งแรก เพื่อไม่ให้เนื้อเรื่องซีเรียสหรือจริงจังมากไป ซึ่งมาครึ่งหลังปุ๊บ ก็ยังมีบ้างเล็กน้อย แต่พอดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ก็ฮากันไม่ออกล่ะครับ แถมยังต้องช็อคกันไปข้างอีก...


หนังตีแผ่ประเด็นสายลับจากฝ่ายข้าศึกได้ดีมาก บทลงโทษอะไรต่างๆ ถึงแม้จะเป็นแค่เพียงคำพูด แต่คำพูดนั้น ถูกถ่ายทอดออกมาจากการกระทำของตัวละคร Max ที่ต้องหาความจริงมาล้างมลทินให้กับภรรยาให้ได้ ยอมทำทุกอย่างเพื่อความรัก ยิ่งกว่าทำเพื่อประเทศชาติ

Action เป็นแค่ส่วนประกอบของเรื่องเฉยๆ เพราะเนื่องจากเรื่องราวอยู่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ในส่วนของทริลเลอร์ ที่มาค้นหาความจริง ถือว่า เล่าได้ดีโดยนำอารมณ์ของตัวละครทั้ง 2 ที่ปูมาตั้งแต่ต้นเรื่องมาขยี้ต่อนั่นเอง

"Brad Pitt & Marion Cotillard" ทั้ง 2 คนเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะ Brad Pitt ที่ดึงอารมณ์ในช่วงตอนท้ายได้ดีจริงๆ แถมยังหล่ออีก ส่วน Marion มาเป็นตัวละครแนวๆ กวนประสาท ปั่นหัวนิดนึง ซึ่งก็เหมาะกับบุคลิกภายนอก ที่ดูแล้วเป็นสาวมาดร้ายมีเล่ห์เหลี่ยมซ่อนเอาไว้ตรึม เอาจริงๆ ไปดู 2 คนนี้ก็คุ้มค่าล่ะครับ ฮา

แนะนำอยากให้ไปรับชมกันครับ โรแมนติค-ทริลเลอร์ ถึงใจ บีบคั้นอารมณ์แบบสุดๆ ห้ามพลาดเลย...

สุดท้ายนี้ก็ต้องขอขอบคุณบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษจากทาง UIP Thailand ที่คัดสรรหนังดีๆ มาให้รับชมกันตั้งแต่ต้นปีเลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตัวอย่างแรกและนักแสดงทั้งหมดในภาพยนตร์ Saiki Kusuo no Sainan ฉบับ Live Action

หลังจากประกาศสร้างมาตั้งปี 2015 ก็ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกพร้อมเหล่านักแสดงออกมาทั้งหมดแล้ว ตัวอย่างภาพยนตร์ - https://www.youtube.com/watch?v=4tCACKYolrs&t=0s และมีนักแสดงดังต่อไปนี้

"โกไคเจอร์" กลับมาครบทีม ร่วมฉลองซูเปอร์เซนไตซีรี่ส์ครบ 2,000 ตอน

นับตั้งแต่  "ขบวนการ ห้าจอมพิฆาต โกเรนเจอร์"  ได้ออกฉายตั้งแต่วันที่  4 เมษายน 1975  มาจนถึงขบวนการล่าสุด  "ขบวนการ ราชันย์สรรพสัตว์ จูโอเจอร์"  ซึ่งในวันที่  11 กันยายน  ก็จะฉายครบ  2,000 ตอน พอดี ในตอนที่  28-29   (ฉายวันที่ 4 และ 11 ก.ย.)  จึงได้มีตอนพิเศษขึ้นฉลอง โดยตอนพิเศษทั้ง  2  ตอน จะได้นักแสดงจาก  "ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์"  กลับมาแบบครบทีม ในรอบ  3 ปีครึ่ง  หลังจากภาพยนตร์  "ขบวนการ จารชน โกบัสเตอร์ ปะทะ ขบวนการ โจรสลัด โกไคเจอร์ เดอะมูฟวี่"

掟上今日子の備忘録。(Okitegami Kyoko no Biboroku) สมุดบันทึกความทรงจำของ โอคิเตะงามิ เคียวโกะ

            ก่อนจะเริ่มต้นวิจารณ์หรือวิเคราะห์ดีล่ะ เลือกไม่ถูก ถ้างั้นใช้เป็นว่า วิเคราะห์ น่าจะเหมาะสมที่สุดล่ะ ต้องขอบอกก่อนว่า ไม่ได้ตามดูซีรี่ส์จากทางฝั่งญี่ปุ่นมานานมากประมาณเกือบ 3 ปีได้ หลังจากซีรี่ส์ “Ando Lloyd - A.I. Knows Love ?” แล้วช่วงนี้ประจวบเหมาะกับไม่มีอะไรดู (เหรอ ? ) เลยลองมานั่งหาซีรี่ส์จากทางญี่ปุ่นดูบ้าง เปลี่ยนแนวจากที่ปกติเดิมจะดูแต่ซีรี่ส์ภาพยนตร์จากทางอเมริกาซะส่วนใหญ่ และ Okitegami Kyoko no Biboroku. เพื่อนก็แนะนำมาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วก่อนซีรี่ส์จะจบด้วยซ้ำ (ตอนนั้น ฉายไป 8 ตอน ซีรี่ส์มีทั้งหมด 10 ตอน) เขาดูกันไปจะเกือบปีล่ะ ตัวเองพึ่งจะมานั่งดู หยิบขึ้นมาดูเท่านั้นแหละ กลายเป็นติดใจจนเลิกดูไม่ได้ นั่งดูอยู่บนห้องมันทั้งวันนี่แหละครับ ฮา